Trường THCS Phan Chu Trinh

http://thcsphanchutrinh.lamdong.edu.vn


Ban lãnh đạo trường THCS Phan Chu Trinh tổ chức đối thoại với Cha mẹ học sinh, học sinh với thầy cô giáo, công đoàn viên với Ban lãnh đạo nhà trường.

Thực hiện Kế hoạch 143/ KH-THCSPCT ngày 5 tháng 11 năm 2024 của Hiệu trưởng trường THCS Phan Chu Trinh về Kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Hiệu trưởng, Ban giám hiệu với giáo viên, nhân viên, người lao động, cha mẹ học sinh và học sinh năm học 2024-2025, Ban lãnh đạo trường THCS Phan Chu Trinh đã tiến hành tổ chức đối thoại trong học kỳ 1 năm học 2024-2025 bao gồm:
1. Đối thoại giữa Hiệu trưởng, Ban giám hiệu với cha mẹ học sinh trường THCS Phan Chu Trinh.
2. Đối thoại giữa Ban giám hiệu, thầy cô giáo với học sinh trường THCS Phan Chu Trinh.
3. Đối thoại giữa công đoàn viên với Ban giám hiệu trường THCS Phan Chu Trinh.
Đối thoại giữa nhà trường với cha mẹ học sinh
            Trong phần đối thoại giữa Hiệu trưởng, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm với cha mẹ học sinh, trên tinh thần dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, Hiệu trưởng gợi dẫn một số nội dung xoay quanh các vấn đề: quản lý của nhà trường trong quản lý học sinh, chương trình giảng dạy, thời khóa biểu, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học, hoạt động của học sinh,… Phụ huynh trao đổi trên tinh thần góp ý để nhà trường làm tốt hơn công tác quản lý học sinh. Trong cuộc đối thoại, cha mẹ học sinh quan tâm nhiều đến vấn đề: Làm thế nào để phòng chống, không để bạo lực học đường xảy ra; việc học sinh hút thuốc lá, thuốc lá điện tử làm sao có thể kiểm soát? Nhà trường sẽ kiểm tra như thế để phát hiện được học sinh hút thuốc lá điện tử? Cũng có phụ huynh băn khoăn trao đổi: Lớp 6, năm đầu cấp, các con có nhiều bỡ ngỡ trong việc học tập, học nhóm, làm thế nào để các con biết làm việc nhóm ở nhà có hiệu quả? Từ những câu hỏi đặt ra, hội trường “nóng” lên bởi sự chia sẻ kinh nghiệm từ việc quản lý con em tại nhà, việc hướng dẫn con em trong cách tổ chức học nhóm của phụ huynh… Cha mẹ và nhà trường đều đồng quan điểm, việc giáo dục học tập của con em phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường – gia đình – xã hội. Muốn con tốt, nền nếp, ý thức, gia đình phải đóng vai trò quan trọng, tránh tình trạng khoán trắng cho nhà trường, cho thầy cô giáo. Phía Ban giám hiệu nhà trường tiếp thu, giải trình một số ý kiến của phụ huynh. Những ý kiến trao đổi, đóng góp đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của phụ huynh.
đối thoại giữa nhà trường với cha mẹ học sinh
Ban lãnh đạo, GVCN đối thoại với Cha mẹ học sinh trường THCS Phan Chu Trinh
             Trong phần đối thoại giữa Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo cùng với học sinh, nhà trường nhận được nhiều câu hỏi nhất. Các em có nhiều ý kiến xoay xung quanh việc học tập, thực hiện nền nếp, kỹ năng sống, các hoạt động phong trào, cơ sở vật chất,… Các em đã đặt ra các câu hỏi:
            Về cơ sở vật chất: đề nghị được lắp thêm camera trong các lớp học, nơi công cộng; nâng cấp ti vi lớn hơn.
            Về học tập: Chương trình học hiện nay bài thuyết trình quá nhiều nên học sinh phải thức khuya; số lượng học sinh giỏi, yếu trong lớp không đồng đều, học sinh yếu chưa nổ lực cố gắng nên các bạn học sinh giỏi thường phải làm hết nhiệm vụ ( thuyết trình, làm việc nhóm,…) hoặc thầy cô quá quan tâm đến học sinh yếu khiến HS giỏi thấy buồn chán,… Hay nên chia lớp có HS khá giỏi riêng nhưng cũng có ý kiến rải đều học sinh giỏi ở các lớp. Tại sao mọi năm đều có lớp bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa sao năm nay không có?,….
          Về hoạt động ngoài giờ lên lớp: cần mở thêm các lớp dạy kỹ năng sống như: lớp kỹ năng xử lý tình huống, hoạt động nhóm, thuyết trình; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như: giải bóng đá cho cả nam lẫn nữ; văn nghệ nên tổ chức 1 lớp /1 tiết mục; đầu tư chất lượng cho các phong trào, các giải đấu; tổ chức các hoạt động: Chợ tết, Trại 26/3, trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, địa chỉ đỏ,…
          Cuộc đối thoại diễn ra thật sôi nổi. Học sinh mạnh dạn trao đổi suy nghĩ, ý kiến của bản thân. Nhiều ý kiến đưa ra trao đổi đã được chính học sinh đưa ra giải pháp phù hợp. Các em đều có ý thức mong muốn xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, công bằng, được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp đầy đủ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục hiện nay. Hơn nữa, ngoài trách nhiệm học tập, rèn luyện tốt, các em cũng quan tâm, hiểu được vai trò của cha mẹ, gia đình đối với việc học tập của con em như: phụ huynh sẽ hỗ trợ xây dựng sân cầu lông, sân Picker ball, …vậy khi nào sẽ xây dựng và chúng con sẽ được sử dụng hả cô?
        Nhận được ý kiến trao đổi của học sinh, nhà trường đã trả lời những thắc mắc cũng như mong muốn của các em. Có những ý kiến, Ban giám hiệu sẽ trực tiếp trả lời, cũng có ý kiến giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ sẽ trả lời cho các em. Cuộc đối thoại tuy còn nhiều ý kiến các em muốn chia sẻ nhưng có lẽ phần nào các em cũng “hài lòng” với phần giải đáp, chia sẻ của nhà trường, của thầy cô. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, trách nhiệm, ý thức đồng thời nhận ra được những hạn chế để khắc phục nhằm giữ vững, xây dựng một ngôi trường THCS Phan Chu Trinh có bề dày thành tích trong học tập và các hoạt động.
đối thoại giữa nhà trường với học sinh
Ban giám hiệu, thầy cô giáo đối thoại cùng học sinh 
           Kết thúc kế hoạch đối thoại trong học kỳ 1, năm học 2024-2025 là đối thoại giữa công đoàn viên với Ban lãnh đạo, công đoàn trường THCS Phan Chu Trinh. Đối thoại diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở. Tập thể Sư phạm nhà trường đều thống nhất, nhất trí cao với việc lãnh chỉ đạo, phân công chuyên môn, bố trí việc làm, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị,… cho dạy và học của Ban lãnh đạo nhà trường trong thời gian vừa qua với tinh thần dân chủ, thẳng thắn trên cơ sở xây dựng tích cực; các nội dung sinh hoạt, hoạt động tập thể của công đoàn cơ sở. Nội dung trao đổi xoay xung quanh nhiều đến chế độ đãi ngộ, cách tính thu nhập tăng thêm,… để làm sao vừa tạo được sự động viên, khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích trong các phong trào vừa tạo được sự công bằng, động viên, khích lệ đối với cá nhân, tập thể trong đóng góp chung cho thành tích của nhà trường. Ban lãnh đạo, công đoàn cơ sở và kế toán nhà trường đã trao đổi, quyết định điều chỉnh một số nội dung trong Quy chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với ý kiến trao đổi sau khi thống nhất của Hội đồng Sư phạm nhà trường.
đối thoại giữa CĐV với nhà trường 2
Đối thoại giữa Công đoàn viên với Ban lãnh đạo nhà trường 
                Thông qua cuộc đối thoại, thay mặt cho Ban lãnh đạo nhà trường, công đoàn cơ sở, đồng chí hiệu trưởng yêu cầu tất cả các công đoàn viên tiếp tục phát huy tinh thần phê và tự phê một cách dân chủ theo hướng tích cực để ban lãnh đạo, công đoàn, tập thể Sư phạm nhà trường phát huy được vai trò quản lý, năng lực, trình độ chuyên môn; giữ vững tinh thần đoàn kết, dân chủ; tập thể vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây