Hội nghị Công chức – Viên chức năm học 2019 - 2020 của trường THCS Phan Chu Trinh
- Chủ nhật - 06/10/2019 09:18
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trong không khí chào đón năm học mới, năm học 2019 – 2020, trường THCS Phan Chu Trinh đã tiến hành Hội nghị Công chức – Viên chức. Đây là một hoạt động ý nghĩa, quan trọng của nhà trường, cũng là dịp để nhà trường tổng kết và đánh giá lại phong trào thi đua dạy và học năm học vừa qua và đặt ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới.
Hội nghị tiến hành trong không khí làm việc nghiêm túc. Năm học 2019 – 2020, trường THCS Phan Chu Trinh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ- TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chú trọng công tác giáo dục đạo đức nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực, thân thiện, hợp tác, giúp học sinh phát triển tối đa năng lực, năng khiếu tiềm ẩn của cá nhân.
3. Ổn định và phát triển vững chắc nề nếp, trật tự, kỷ cương trong quản lý, tổ chức thực hiện công tác dạy – học; các hoạt động giáo dục; nề nếp tự quản thi đua trong học sinh và chất lượng thi đua trong tổ, đoàn thể. Thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử văn hóa đã được xây dựng.
4.Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Nâng cao chất lượng dạy Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục pháp luật và tích hợp trong giảng dạy các bộ môn. Tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.
5. Củng cố và tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, bỏ học, nâng cao chất lượng lên lớp. Cải tiến hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo hướng lồng ghép và tích hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, y tế học đường; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, truyền thống cho học sinh.
6.Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và quy chế dân chủ trường học; tăng cường kiểm tra chuyên môn, công tác soạn giảng, đánh giá kết quả học tập học sinh; tổ chức quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm.
7.Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao năng lực quản lý, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục.
8. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
9. Hoàn thành hồ sơ, nguồn minh chứng chuẩn bị cho đoàn kiểm tra đánh giá ngoài, công nhận trường chuẩn quốc gia trong năm học 2019 – 2020.
Ngoài ra, Hội nghị cũng tiến hành bầu Ban thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021. Hội nghị đã thống nhất bầu ba đồng chí: Châu Lê Tuấn Huy, Tăng Thị Lan Chi, Hoàng Thị Phương.
Hội nghị cũng đồng thuận, nhất trí cao với các chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2019- 2020 như sau:
I. Học sinh
1. Duy trì sĩ số: Phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh bỏ học xuống dưới 0.5%
2. Tập thể lớp tiên tiến, chi đội mạnh: từ 60% trở lên
3. Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95%; lên lớp sau thi lại: 98.5%
4. Phấn đấu có 70% học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên
5. Tốt nghiệp THCS: trên 99%
6. Phấn đấu không có học sinh vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.
7. Tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt 98.5% trở lên, giảm thiểu đến mức thấp nhất học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình và yếu.
8. Học sinh giỏi các cấp:
- Phấn đấu tất cả các bộ môn dự thi HS giỏi đều có HS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Nâng cao số lượng học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố ở từng bộ môn tham gia dự thi.
- Phấn đấu có học sinh đạt giải từ cấp thành phố trở lên trong các cuộc thi: nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các cuộc thi khác do ngành phát động …
9. 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
10. 100% học sinh thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
II. Giáo viên
1. Thực hiện nghiêm túc Công văn 417/PGDĐT-THCS của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt về việc hướng dẫn sử dụng các loại hồ sơ chuyên môn trong nhà trường.
2. Cập nhật điểm đầy đủ, đúng tiến độ, hạn chế tối đa các sai sót. Đánh giá – xếp loại học sinh đúng quy chế.
3. Dự giờ: 10 tiết/1 Học kỳ. Giáo viên mới về trường: 25 tiết trở lên/ 1 năm. Thao giảng: 1 tiết/ 1học kỳ/ 1 giáo viên. Hội giảng 2 tiết/ học kỳ.
4. Ứng dụng CNTT: phấn đấu toàn trường có 20% tiết dạy ứng dụng CNTT có chất lượng.
5. Mỗi tổ chuyên môn thực hiện ít nhất 4 chuyên đề/ 1 năm học. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và các bộ phận phối hợp tổ chức. Nâng cao hơn nữa chất lượng các đề tài dạy học theo dự án đã đăng ký trong năm học.
6. Duy trì tốt mô hình Câu lạc bộ của học sinh.
7. Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học (theo đặc trưng môn học); khai thác tốt Phòng học bộ môn; thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, thí nghiệm… Phấn đấu có ít nhất 02 đồ dùng dạy học có chất lượng tham dự Hội thi đồ dùng dạy học các cấp khi có yêu cầu.
8. Phấn đấu toàn trường có 30 % cán bộ, giáo viên, công nhân viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và chiến sĩ thi đua các cấp; 18% cán bộ, giáo viên, CNV đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số CN-GV-CNV đạt lao động tiên tiến.
9. 70% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trở lên đạt lao động tiên tiến, không có diện yếu, không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm dạy thêm và vi phạm pháp luật.
10. 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba.
11. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch công tác (năm, tháng, tuần)
12. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên “Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi”. Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, đeo bảng tên công chức đầy đủ, không uống rượu bia trong các ngày làm việc. Phấn đấu xây dựng tốt mô hình “trường học không khói thuốc”.
13. 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
14. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện ứng xử có văn hóa trên các trang mạng xã hội, có kỹ năng chắt lọc thông tin tốt, tuyệt đối không tham gia bình luận hoặc có lời lẽ xuyên tạc không đúng chuẩn mực đạo đức, xuyên tạc pháp luật Việt Nam.
15. Trong năm học 2019-2020, phấn đấu có từ 1 đến 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên được chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
III. Nhà trường và các đoàn thể
- Tập thể lao động xuất sắc
- Công đoàn vững mạnh.
- Trường học đạt chuẩn văn hóa; Trường học Xanh – sạch – Đẹp; Trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”
- Trường học thân thiện – học sinh tích cực xuất sắc
- Liên Đội TNTPHCM vững mạnh cấp Tỉnh
- Duy trì và giữ vững Thư viện tiên tiến xuất sắc
- Chi hội Chữ thập đỏ tiên tiến xuất sắc, Chi hội khuyến học xuất sắc.
- Hoàn thành hồ sơ, nguồn minh chứng chuẩn bị cho đoàn kiểm tra đánh giá ngoài, công nhận trường chuẩn quốc gia trong năm học 2019 – 2020.
Chúc tập thể CB-GV-NV trường THCS Phan Chu Trinh một năm học mới nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy – học!
1. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ- TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chú trọng công tác giáo dục đạo đức nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực, thân thiện, hợp tác, giúp học sinh phát triển tối đa năng lực, năng khiếu tiềm ẩn của cá nhân.
3. Ổn định và phát triển vững chắc nề nếp, trật tự, kỷ cương trong quản lý, tổ chức thực hiện công tác dạy – học; các hoạt động giáo dục; nề nếp tự quản thi đua trong học sinh và chất lượng thi đua trong tổ, đoàn thể. Thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử văn hóa đã được xây dựng.
4.Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Nâng cao chất lượng dạy Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục pháp luật và tích hợp trong giảng dạy các bộ môn. Tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.
5. Củng cố và tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, bỏ học, nâng cao chất lượng lên lớp. Cải tiến hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo hướng lồng ghép và tích hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, y tế học đường; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, truyền thống cho học sinh.
6.Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và quy chế dân chủ trường học; tăng cường kiểm tra chuyên môn, công tác soạn giảng, đánh giá kết quả học tập học sinh; tổ chức quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm.
7.Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao năng lực quản lý, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục.
8. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
9. Hoàn thành hồ sơ, nguồn minh chứng chuẩn bị cho đoàn kiểm tra đánh giá ngoài, công nhận trường chuẩn quốc gia trong năm học 2019 – 2020.
Ngoài ra, Hội nghị cũng tiến hành bầu Ban thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021. Hội nghị đã thống nhất bầu ba đồng chí: Châu Lê Tuấn Huy, Tăng Thị Lan Chi, Hoàng Thị Phương.
Hội nghị cũng đồng thuận, nhất trí cao với các chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2019- 2020 như sau:
I. Học sinh
1. Duy trì sĩ số: Phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh bỏ học xuống dưới 0.5%
2. Tập thể lớp tiên tiến, chi đội mạnh: từ 60% trở lên
3. Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95%; lên lớp sau thi lại: 98.5%
4. Phấn đấu có 70% học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên
5. Tốt nghiệp THCS: trên 99%
6. Phấn đấu không có học sinh vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.
7. Tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt 98.5% trở lên, giảm thiểu đến mức thấp nhất học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình và yếu.
8. Học sinh giỏi các cấp:
- Phấn đấu tất cả các bộ môn dự thi HS giỏi đều có HS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Nâng cao số lượng học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố ở từng bộ môn tham gia dự thi.
- Phấn đấu có học sinh đạt giải từ cấp thành phố trở lên trong các cuộc thi: nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các cuộc thi khác do ngành phát động …
9. 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
10. 100% học sinh thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
II. Giáo viên
1. Thực hiện nghiêm túc Công văn 417/PGDĐT-THCS của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt về việc hướng dẫn sử dụng các loại hồ sơ chuyên môn trong nhà trường.
2. Cập nhật điểm đầy đủ, đúng tiến độ, hạn chế tối đa các sai sót. Đánh giá – xếp loại học sinh đúng quy chế.
3. Dự giờ: 10 tiết/1 Học kỳ. Giáo viên mới về trường: 25 tiết trở lên/ 1 năm. Thao giảng: 1 tiết/ 1học kỳ/ 1 giáo viên. Hội giảng 2 tiết/ học kỳ.
4. Ứng dụng CNTT: phấn đấu toàn trường có 20% tiết dạy ứng dụng CNTT có chất lượng.
5. Mỗi tổ chuyên môn thực hiện ít nhất 4 chuyên đề/ 1 năm học. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và các bộ phận phối hợp tổ chức. Nâng cao hơn nữa chất lượng các đề tài dạy học theo dự án đã đăng ký trong năm học.
6. Duy trì tốt mô hình Câu lạc bộ của học sinh.
7. Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học (theo đặc trưng môn học); khai thác tốt Phòng học bộ môn; thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, thí nghiệm… Phấn đấu có ít nhất 02 đồ dùng dạy học có chất lượng tham dự Hội thi đồ dùng dạy học các cấp khi có yêu cầu.
8. Phấn đấu toàn trường có 30 % cán bộ, giáo viên, công nhân viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và chiến sĩ thi đua các cấp; 18% cán bộ, giáo viên, CNV đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số CN-GV-CNV đạt lao động tiên tiến.
9. 70% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trở lên đạt lao động tiên tiến, không có diện yếu, không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm dạy thêm và vi phạm pháp luật.
10. 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba.
11. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch công tác (năm, tháng, tuần)
12. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên “Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi”. Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, đeo bảng tên công chức đầy đủ, không uống rượu bia trong các ngày làm việc. Phấn đấu xây dựng tốt mô hình “trường học không khói thuốc”.
13. 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
14. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện ứng xử có văn hóa trên các trang mạng xã hội, có kỹ năng chắt lọc thông tin tốt, tuyệt đối không tham gia bình luận hoặc có lời lẽ xuyên tạc không đúng chuẩn mực đạo đức, xuyên tạc pháp luật Việt Nam.
15. Trong năm học 2019-2020, phấn đấu có từ 1 đến 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên được chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
III. Nhà trường và các đoàn thể
- Tập thể lao động xuất sắc
- Công đoàn vững mạnh.
- Trường học đạt chuẩn văn hóa; Trường học Xanh – sạch – Đẹp; Trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”
- Trường học thân thiện – học sinh tích cực xuất sắc
- Liên Đội TNTPHCM vững mạnh cấp Tỉnh
- Duy trì và giữ vững Thư viện tiên tiến xuất sắc
- Chi hội Chữ thập đỏ tiên tiến xuất sắc, Chi hội khuyến học xuất sắc.
- Hoàn thành hồ sơ, nguồn minh chứng chuẩn bị cho đoàn kiểm tra đánh giá ngoài, công nhận trường chuẩn quốc gia trong năm học 2019 – 2020.
Chúc tập thể CB-GV-NV trường THCS Phan Chu Trinh một năm học mới nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy – học!