Hội nghị Viên chức năm học 2022 - 2023
- Thứ bảy - 15/10/2022 07:59
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hội nghị Viên chức năm học 2022 - 2023 của trường THCS Phan Chu Trinh
Năm học 2022– 2023 – một năm học hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, chất lượng, đạt nhiều thành tích cho thầy trò trong cả nước sau một năm đại dịch Covid 19 được đẩy lùi. Sau không khí hân hoan chào mừng năm học mới, trường THCS Phan Chu Trinh nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ năm học mới và đã triển khai thực hiện có hiệu quả một số hoạt động như ngoại khóa Sinh hoạt dưới cờ, Tuyên truyền phổ biến pháp luật, thực hiện an toàn giao thông và phòng chống bạo lực trong học đường, Hưởng ứng, thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19", Mọi hoạt động được thực hiện sôi nổi, đem lại nhiều kiến thức bổ ích, kĩ năng và tạo cơ hội cho học sinh, các thầy cô phụ trách thể hiện được khả năng, năng khiếu của bản thân.
Nhằm quán triệt, triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023, trường THCS Phan Chu Trinh đã tiến hành Hội nghị Viên chức. Đây là một hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng , là dịp tổng kết và đánh giá lại phong trào thi đua dạy - học năm học vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới của nhà trường. Hội nghị tiến hành trong không khí làm việc nghiêm túc. Năm học 2022 – 2023, trường THCS Phan Chu Trinh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:
A. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6 và lớp 7; tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với lớp 8, lớp 9 bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở.
2. Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
3. Thúc đẩy thực hiện đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường.
4. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thên tai, dịch bệnh.
B. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với CB-GV-NV- HS
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ nhận thức về tư tưởng cho viên chức. Tham gia học tập, nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nghiêm túc.
Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cánh mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh. Triển khai thực hiện về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trong đó tránh biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống “Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ; đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức; cụ bộ, bè phái, độc đoán, gia trưởng, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành”. Đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong mỹ tục, nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết.
II. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, hoạt động giáo dục bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học
Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình GDPT 2018, giáo viên được phân công đảm nhận nội dung hoạt động nào phải có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động đó. Giáo viên được phân công đảm nhận các nội dung của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thực hiện đúng nhiệm vụ; phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành.
Tổ, nhóm chuyên môn tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức tọa đàm trao đổivề tổ chức dạy học theo Chương trình GDPT 2018; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại nhà trường. Mỗi tổ chuyên môn thực hiện 4 chuyên đề, 04 chủ đề theo hướng nghiên cứu bài học/năm học. Chú ý khi thực hiện cần lưu đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Kế hoạch dạy học các môn học thực hiện trong năm học 2022-2023 cần lưu ý việc củng cố, bổ sung những nội dung có liên quan ở lớp học dưới; những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế do phải học trực tuyến trong các năm học trước vì Covid-19 và theo Công văn số 1664/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2021 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS và cấp THPT ứng phó dịch Covid-19 năm học 2021-2022 (triển khai thực hiện Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ GDĐT).
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006:
Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 1515/SGDĐT-GDTrH ngày 28/8/2022 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp THCS và THPT (triển khai Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GDĐT). Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý tăng cường bổ trợ các nội dung theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để chuẩn bị tốt cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình GDPT 2018:
Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 813/SGDĐT-GDTrH ngày 22/4/2022 của Sở GDĐT về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023.
Các tổ, nhóm chuyên môn nên tham khảo KHDH khối lớp 6, 7 đã đươc xây dựng từ sự thống nhất của các giáo viên cốt cán trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
Chú ý: Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của trường, khả năng học tập của học sinh và căn cứ theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Phòng Giáo dục và đào tạo đề nghị các trường THCS, THPT có cấp THCS trong năm 2021-2022 xây dựng 35 tuần thực học.
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diệncho học sinh. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật;
Triển khai thực hiện có hiệu quả việc dạy học môn ngoại ngữ trong Chương trình GDPT 2018; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trung học. Phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh. Tổ chức tốt hoạt động các câu lạc bộ tiếng Anh,
2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học
- Bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học.
- Việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.
- Thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ Âm nhạc- Mỹ thuật, Bóng đá, Stem, Tiếng Anh, Tin học… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học cơ sở.
Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.
3.Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thứckiểm tra, đánh giá
- Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ theo quy định:
+ Khối 6, 7: thực hiện theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ GDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
+ Khối 8, 9: thực hiện theo Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ GDĐT về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học của từng môn học.
- Không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình GDPT; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và của Sở GDĐT.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra định kì đối với các khối lớp triển khai Chương trình GDPT 2018 (lớp 6, lớp 7); khuyến khích xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra đối với các khối lớp khác (lớp 8, lớp 9).
- Căn cứ vào yêu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, tổ chuyên môn xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học, thực hiện chương trình và kiểm tra đánh giá phù hợp với học sinh khuyết tật. Xét miễn giảm nội dung hoặc môn học đối với học sinh khuyết tật tham gia học hòa nhập; quan tâm, khích lệ những học sinh khuyết tật tham gia các hoạt động giáo dục đảm bảo các yêu cầu và mục tiêu chung, chú ý khai thác tốt khả năng của học sinh. Công tác đánh giá học sinh khuyết tật thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GDĐT.
4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 5206/KH-UBND ngày 20/8/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng về Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- Nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông: tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của CB-GV-NV nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; phối kết hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh lớp 9 tham gia: ngày hội tư vấn, hướng nghiệp; các hoạt động giao lưu, tìm hiểu những nghề nghiệp cơ sở đào tạo đáp ứng thị trường việc làm trên địa bàn thành phố.
- Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông: bổ sung, cập nhật các nội dung hướng nghiệp trong hoạt động hướng nghiệp với học sinh lớp 9 trong năm học 2022 – 2023; chú trọng nội dung giáo dục hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp và hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường.
5.Tham gia, tổ chức các kì thi, cuộc thi
Xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia các cuộc thi căn cứ vào các văn bản của Sở GDĐT và Phòng GDĐT.
- Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
- Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
- Nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Tin học trẻ. Học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp thành phố và cấp tỉnh. Đại hội Thể dục thể thao các cấp.
6. Sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, triển khai các nội dung đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
- Các tổ/nhóm chuyên môn sinh hoạt chuyên môn ít nhất 01 lần trong 02 tuần, có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu, ngoài việc triển khai các nội dung chuyên môn cần đầu tư thời gian tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học. Tăng cường trao đổi, thảo luận,chia sẻ các kiến thức và phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học của từng bộ môn trong nhà trường.
- Các buổi sinh hoạt chuyên môn cần lưu lại biên bản tại hồ sơ tổ và báo cáo nhà trường theo kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã hướng dẫn.
7. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
- Cán bộ quản lý và giáo viên phải nhận thức được chất lượng học sinh giỏi là chỉ số quan trong đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường, là nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức chọn học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.Thành lập 9 đội tuyển học sinh giỏi lớp 8 và 9: Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Sử, Địa.
- Các tổ/nhóm chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thống nhất, trao đổi về: chuyên đề bồi dưỡng, thời gian và hình thức bồi dưỡng học sinh giỏi, giải pháp để nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG.
- Giáo viên bộ môn các môn Toán, Văn, Anh của các khối lớp lập danh sách học sinh yếu kém của 03 môn trên
- Nhà trường phân công giáo viên nhiệt tình và có tính kiên trì phụ trách phụ đạo và được tính trong việc giảm tiết dạy.
- Các môn học khác có HS yếu sẽ tiến hành phụ đạo ngay trong giờ dạy.
8. Công tác tài chính, xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học.
- Thực hiện các khoản thu đúng theo các quy định hiện hành, niêm yết công khai tài chính thu chi cụ thể theo định kỳ.
- Kế toán thực hiện đúng, kịp thời các chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia thực hành tiết kiệm, đảm bảo thu chi ngân sách được giao hàng năm.
-Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu để thựchiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn cócủa nhà trường để tổ chức dạy học nhiều hơn 06 buổi/tuần, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình trong bối cảnh ứng phó với tình hình dịch Covid-19 có diễnbiếnphứctạp.
-Bảo đảm phòng học và phòng chức năng phù hợp với các thiết bị dạy họctheochươngtrìnhgiáodụctrunghọc;tăngcườngcơsởvậtchất,hạtầngkĩthuậtđể bảo đảm chất lượng việc dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến; khai thác vàsử dụng có hiệu quả thiết bị, đồ dùngdạy học, không để thiếtbị dạy học đượctrang bị đến trường nhưng không được đưa ra lớp để sử dụng; Hiệu trưởng chỉ đạoviệc tăng cường kiểm tra, giám sát tần suất sử dụng thiết bị và đồ dùng học tậptrong quá trìnhdạyhọc.
9. Đối với mô hình các Câu lạc bộ
- Các câu lạc bộ xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học và cụ thể cho từng tháng, nội dung phong phú, thiết thực kích lệ được học sinh tham gia, duy trì hoạt động có hiệu quả.
10. Công tác kiểm tra nội bộ
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định 42/2013/NĐ-CP ngày 09/04/2013 của Chính phủ về tổ chức và họat động thanh tra giáo dục, hướng dẫn số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục và các văn bản kế họach chỉ đạo của PGD.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm tra hành chính, họat động chuyên môn, kiểm tra thực hiện công tác tài chính trong nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động thanh kiểm tra nội bộ nhằm chấn chỉnh nề nếp trật tự kỷ cương dạy – học trong nhà trường, kiên quyết ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, gian lận trong thi cử, tuyển sinh, trong quản lý tài chính...
11. Thực hiện các chương trình phối hợp, xã hội hóa giáo dục:
- Thực hiện tốt sự chỉ đạo của phòng giáo dục, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác giáo dục.
- Phối hợp tốt với ban công an phường đảm bảo an ninh trật tự, môi trường an toàn, lành mạnh trong trường học, thực hiện tốt luật an toàn giao thông, ...
- Phối hợp với các bí thư chi bộ, phường 9,10 và các đoàn thể trong và ngoài trường, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, giáo dục toàn diện cho học sinh, duy trì và nâng cao tỉ lệ phổ cập giáo dục trên địa bàn.
- Phối hợp với trạm y tế phường 10 để khám sức khỏe định kì cho học sinh, thực hiện tốt công tác vệ sinh trường học, phòng chống dịch co –vid 19.
- Phối hợp với đoànphường 10, phát huy vai trò của đoàn, đội trong trường trong công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các phong trào thi đua tại địa phương.
- Phối hợp với công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên.
12. Công tác phổ cập giáo dục.
- Trường tiếp tục triển khai Nghị định số 20/2014/NĐ-CP về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập tiểu học và phổ cập giáo dục THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn đến toàn thể cán bộ, GV, NV.
- Tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND phường 10 để phối hợp với các trưởng thôn trong công tác điều tra cho chính xác, kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập.
- Huy động 100 % học sinh hoàn thành chương trình tiểu học ra lớp, tiếp tục duy trì sĩ số học sinh bằng nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để thu hút các em đến trường. Duy trì tỉ lệ xét tốt nghiệp đạt 100%.
-Nhà trường tăng cường huy động các đối tượng diện phổ cập giáo dục THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục; xây dựng kế hoạch duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS theo quy định.
- Nâng cao chất lượng đánh giá và báo cáo về tình hình phổ cập giáo dục THCS, sử dụng tốt hệ thống thông tin điện tử quản lí phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và thường xuyên kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
III.Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học
- Thực hiện quản lý, đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; chuẩn Hiệu trưởng.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung giáo viên cấp trung học cơ sở theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổng thể theo lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.
Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, học liệu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình.
IV.Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học
1. Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí trong trường học.
2. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường trong trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí; rà soát, bổ sung kịp thời các vật dụng cần thiết theo quy định để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học tập tại trường.
3. Kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễmtrong trường học để thực hiện phương án xử lý theo quy định.
V. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí giáo dục
Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới công tác quản lí trong các cơ sở giáodục theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộtrưởng Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổthông và trường phổ thông có nhiều cấp học
1. Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; trong đó các hoạt động giáo dục được tổ chức thực hiện linh hoạt trong và ngoài giờ lên lớp, trong và ngoài khuôn viên nhà trường.
2. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của từng cơ sở giáo dục. Nhà trường không quy định bắt buộc các tổ bộ môn, giáo viên phải đăng ký số tiết dự giờ, thao giảng. Việc dự giờ là nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thể hiện rõ trong kế hoạch tổ chuyên môn để các thành viên của tổ có trách nhiệm thực hiện trong năm học.
3. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn; tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử để nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục;
4. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng các nội dung kiểm tra: việc dạy thêm, học thêm; chuẩn bị và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông; lựa chọn sách giáo khoa; công tác quản lí hoạt động dạy học; công tác tuyển sinh đầu cấp; kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường;
5. Tăng cường hợp tác quốc tế trong giáo dục; xây dựng, phát triển các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của nhà trường theo quy định của pháp luật nhằm tăng cường cơ hội trao đổi kinh nghiệm học tập, giảng dạy, quản lý giáo dục, nguồn học liệu mở cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
6. Chủ động cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân có liên quan tại địa phương về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách đổi mới đối với giáo dục trung học; tình hình và kết quả triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa để được chia sẻ, đồng thuận, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
7. Khuyến khích đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về các kết quả hoạt động của ngành; các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để khích lệ các cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
VI. Công tác thi đua, khen thưởng
Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với cán bộ quản lí và giáo viên theo quy định.
Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT, Phòng GDĐT thành các hoạt động cụ thể để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; bảo đảm công bằng, minh bạch, gắn với hiệu quả công việc.
-Thành lập Hội đồng thi đua ngay từ đầu năm học. Xây dựng kế hoạch, kết hợp công đoàn đăng ký các danh hiệu thi đua, phát động phong trào thi đua trong CB-GV- CNV và học sinh, tổ chức ký cam kết nhằm xem xét, đánh giá nội dung công việc đã đặt ra theo kế hoạch, đúc rút kinh nghiệm, điều chỉnh để phù hợp với nhiệm vụ chung của trường.
- Sau mỗi đợt thi đua đều có sơ, tổng kết để đúc rút kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng hoạt động cho đợt thi đua tiếp theo. Có kế hoạch theo dõi, kiểm tra trong từng thời điểm thi đua. Thi đua, khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao.
VII. Chỉ tiêu phấn đấu
1. Học sinh
- Duy trì sĩ số: 99,8 %
- Hạnh kiểm (kết quả rèn luyện): 98 % xếp khá tốt, không có học sinh xếp hạnh kiểm yếu (chưa đạt).
- Học lực (kết quả học tập): Lên lớp thẳng: 97.5 %, lên lớp sau thi lại: 98.5 %
- Các bộ môn đều có học s9inh đạt học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Tỉnh
- Xét tốt nghiệp THCS: 99,5 %
- Có ít nhất 01 sản phẩm dự thi cấp tỉnh: KHKT, cuộc thi khởi nghiệp và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, tin học trẻ.
- 100 % học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
- 100 % học sinh thực hiện tốt luật ATGT, luật an ninh mạng và phòng chống bạo lực học đường.
- 100% tham gia tốt các hoạt động, các phong trào thi đua, các hội thi do các cấp phát động.
- 100% học sinh thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
2. Giáo viên
- Thực hiện nghiêm túc công văn số 1829/SGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2020 của Sở GDĐT về việc triển khai sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử trên hệ thống phần mềm Vn Edu đối với cấp TH, THCS, THPT từ năm học 2020- 2021.
- Cập nhật điểm đầy đủ, đúng tiến độ, hạn chế tối đa các sai sót. Đánh giá – xếp loại học sinh đúng quy chế.
- Mỗi tổ chuyên môn thực hiện ít nhất 4 chuyên đề, 04 chủ đề dạy học theo hướng nghiên cứu bài học/1 năm học. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và các bộ phận phối hợp tổ chức.
- Duy trì tốt mô hình Câu lạc bộ của học sinh.
- Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học (theo đặc trưng môn học); khai thác tốt Phòng học bộ môn; thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, thí nghiệm…
- Phấn đấu toàn trường có 30 % cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, động viên GV đăng ký thi GV giỏi cấp Thành phố và chiến sĩ thi đua các cấp; 15% cán bộ, giáo viên, NV đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số CN-GV-NV đạt lao động tiên tiến.
- 85% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trở lên đạt lao động tiên tiến, không có diện yếu, không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm dạy thêm và vi pháp pháp luật.
- 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba.
-100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch giáo dục theo quy định.
-100% cán bộ, giáo viên, nhân viên “Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi”. Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, đeo bảng tên viên chức đầy đủ, không uống rượu bia trong các ngày làm việc. Phấn đấu xây dựng tốt mô hình “trường học không khói thuốc”.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện ứng xử có văn hóa trên các trang mạng xã hội, có kỹ năng chắt lọc thông tin tốt, tuyệt đối không tham gia bình luận hoặc có lời lẽ xuyên tạc không đúng chuẩn mực đạo đức, xuyên tạc pháp luật Việt Nam.
- 100% giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định lên hệ thống.
-100% giáo viên thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đã được xây dựng ở tổ chuyên môn.
-100% GV tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
-Trong năm học 2022-2023, phấn đấu có từ 1 đến 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên được chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
3. Nhà trường và các đoàn thể
- Chi bộ được công nhậnchi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Tập thể lao động xuất sắc.
- Công đoàn cơ sở vững mạnh.
- Liên Đội TNTPHCM vững mạnh cấp Tỉnh.
- Duy trì và giữ vững Thư viện tiên tiến xuất sắc.
- Chi hội Chữ thập đỏ tiên tiến xuất sắc, Chi hội khuyến học xuất sắc.
- Trường học đạt chuẩn văn hóa; Trường học Xanh – sạch – Đẹp; Trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
4. Chất lượng các bộ môn:
- Môn Ngữ Văn, KHTN (Lý, Hóa): 85 % từ TB trở lên.
- Môn Toán : 90% từ TB trở lên.
- Môn Tiếng Anh, Sinh học: 90 % từ TB trở lên.
- Môn: Công nghệ, Tin học, GDCD, Địa Lý, Lịch sử, Sinh học: 95 % từ TB trở lên.
- Các môn: TD; Nhạc; MT, HĐTN HN, CTĐP: 100 % xếp loại đạt.
Chúc tập thể CB-GV-NV trường THCS Phan Chu Trinh một năm học mới nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy – học!
Nhằm quán triệt, triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023, trường THCS Phan Chu Trinh đã tiến hành Hội nghị Viên chức. Đây là một hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng , là dịp tổng kết và đánh giá lại phong trào thi đua dạy - học năm học vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới của nhà trường. Hội nghị tiến hành trong không khí làm việc nghiêm túc. Năm học 2022 – 2023, trường THCS Phan Chu Trinh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:
A. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6 và lớp 7; tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với lớp 8, lớp 9 bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở.
2. Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
3. Thúc đẩy thực hiện đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường.
4. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thên tai, dịch bệnh.
B. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với CB-GV-NV- HS
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ nhận thức về tư tưởng cho viên chức. Tham gia học tập, nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nghiêm túc.
Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cánh mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh. Triển khai thực hiện về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trong đó tránh biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống “Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ; đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức; cụ bộ, bè phái, độc đoán, gia trưởng, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành”. Đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong mỹ tục, nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết.
II. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, hoạt động giáo dục bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học
Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình GDPT 2018, giáo viên được phân công đảm nhận nội dung hoạt động nào phải có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động đó. Giáo viên được phân công đảm nhận các nội dung của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thực hiện đúng nhiệm vụ; phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành.
Tổ, nhóm chuyên môn tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức tọa đàm trao đổivề tổ chức dạy học theo Chương trình GDPT 2018; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại nhà trường. Mỗi tổ chuyên môn thực hiện 4 chuyên đề, 04 chủ đề theo hướng nghiên cứu bài học/năm học. Chú ý khi thực hiện cần lưu đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Kế hoạch dạy học các môn học thực hiện trong năm học 2022-2023 cần lưu ý việc củng cố, bổ sung những nội dung có liên quan ở lớp học dưới; những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế do phải học trực tuyến trong các năm học trước vì Covid-19 và theo Công văn số 1664/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2021 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS và cấp THPT ứng phó dịch Covid-19 năm học 2021-2022 (triển khai thực hiện Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ GDĐT).
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006:
Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 1515/SGDĐT-GDTrH ngày 28/8/2022 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp THCS và THPT (triển khai Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GDĐT). Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý tăng cường bổ trợ các nội dung theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để chuẩn bị tốt cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình GDPT 2018:
Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 813/SGDĐT-GDTrH ngày 22/4/2022 của Sở GDĐT về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023.
Các tổ, nhóm chuyên môn nên tham khảo KHDH khối lớp 6, 7 đã đươc xây dựng từ sự thống nhất của các giáo viên cốt cán trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
Chú ý: Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của trường, khả năng học tập của học sinh và căn cứ theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Phòng Giáo dục và đào tạo đề nghị các trường THCS, THPT có cấp THCS trong năm 2021-2022 xây dựng 35 tuần thực học.
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diệncho học sinh. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật;
Triển khai thực hiện có hiệu quả việc dạy học môn ngoại ngữ trong Chương trình GDPT 2018; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trung học. Phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh. Tổ chức tốt hoạt động các câu lạc bộ tiếng Anh,
2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học
- Bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học.
- Việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.
- Thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ Âm nhạc- Mỹ thuật, Bóng đá, Stem, Tiếng Anh, Tin học… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học cơ sở.
Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.
3.Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thứckiểm tra, đánh giá
- Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ theo quy định:
+ Khối 6, 7: thực hiện theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ GDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
+ Khối 8, 9: thực hiện theo Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ GDĐT về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học của từng môn học.
- Không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình GDPT; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và của Sở GDĐT.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra định kì đối với các khối lớp triển khai Chương trình GDPT 2018 (lớp 6, lớp 7); khuyến khích xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra đối với các khối lớp khác (lớp 8, lớp 9).
- Căn cứ vào yêu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, tổ chuyên môn xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học, thực hiện chương trình và kiểm tra đánh giá phù hợp với học sinh khuyết tật. Xét miễn giảm nội dung hoặc môn học đối với học sinh khuyết tật tham gia học hòa nhập; quan tâm, khích lệ những học sinh khuyết tật tham gia các hoạt động giáo dục đảm bảo các yêu cầu và mục tiêu chung, chú ý khai thác tốt khả năng của học sinh. Công tác đánh giá học sinh khuyết tật thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GDĐT.
4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 5206/KH-UBND ngày 20/8/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng về Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- Nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông: tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của CB-GV-NV nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; phối kết hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh lớp 9 tham gia: ngày hội tư vấn, hướng nghiệp; các hoạt động giao lưu, tìm hiểu những nghề nghiệp cơ sở đào tạo đáp ứng thị trường việc làm trên địa bàn thành phố.
- Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông: bổ sung, cập nhật các nội dung hướng nghiệp trong hoạt động hướng nghiệp với học sinh lớp 9 trong năm học 2022 – 2023; chú trọng nội dung giáo dục hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp và hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường.
5.Tham gia, tổ chức các kì thi, cuộc thi
Xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia các cuộc thi căn cứ vào các văn bản của Sở GDĐT và Phòng GDĐT.
- Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
- Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
- Nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Tin học trẻ. Học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp thành phố và cấp tỉnh. Đại hội Thể dục thể thao các cấp.
6. Sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, triển khai các nội dung đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
- Các tổ/nhóm chuyên môn sinh hoạt chuyên môn ít nhất 01 lần trong 02 tuần, có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu, ngoài việc triển khai các nội dung chuyên môn cần đầu tư thời gian tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học. Tăng cường trao đổi, thảo luận,chia sẻ các kiến thức và phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học của từng bộ môn trong nhà trường.
- Các buổi sinh hoạt chuyên môn cần lưu lại biên bản tại hồ sơ tổ và báo cáo nhà trường theo kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã hướng dẫn.
7. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
- Cán bộ quản lý và giáo viên phải nhận thức được chất lượng học sinh giỏi là chỉ số quan trong đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường, là nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức chọn học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.Thành lập 9 đội tuyển học sinh giỏi lớp 8 và 9: Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Sử, Địa.
- Các tổ/nhóm chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thống nhất, trao đổi về: chuyên đề bồi dưỡng, thời gian và hình thức bồi dưỡng học sinh giỏi, giải pháp để nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG.
- Giáo viên bộ môn các môn Toán, Văn, Anh của các khối lớp lập danh sách học sinh yếu kém của 03 môn trên
- Nhà trường phân công giáo viên nhiệt tình và có tính kiên trì phụ trách phụ đạo và được tính trong việc giảm tiết dạy.
- Các môn học khác có HS yếu sẽ tiến hành phụ đạo ngay trong giờ dạy.
8. Công tác tài chính, xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học.
- Thực hiện các khoản thu đúng theo các quy định hiện hành, niêm yết công khai tài chính thu chi cụ thể theo định kỳ.
- Kế toán thực hiện đúng, kịp thời các chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia thực hành tiết kiệm, đảm bảo thu chi ngân sách được giao hàng năm.
-Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu để thựchiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn cócủa nhà trường để tổ chức dạy học nhiều hơn 06 buổi/tuần, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình trong bối cảnh ứng phó với tình hình dịch Covid-19 có diễnbiếnphứctạp.
-Bảo đảm phòng học và phòng chức năng phù hợp với các thiết bị dạy họctheochươngtrìnhgiáodụctrunghọc;tăngcườngcơsởvậtchất,hạtầngkĩthuậtđể bảo đảm chất lượng việc dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến; khai thác vàsử dụng có hiệu quả thiết bị, đồ dùngdạy học, không để thiếtbị dạy học đượctrang bị đến trường nhưng không được đưa ra lớp để sử dụng; Hiệu trưởng chỉ đạoviệc tăng cường kiểm tra, giám sát tần suất sử dụng thiết bị và đồ dùng học tậptrong quá trìnhdạyhọc.
9. Đối với mô hình các Câu lạc bộ
- Các câu lạc bộ xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học và cụ thể cho từng tháng, nội dung phong phú, thiết thực kích lệ được học sinh tham gia, duy trì hoạt động có hiệu quả.
10. Công tác kiểm tra nội bộ
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định 42/2013/NĐ-CP ngày 09/04/2013 của Chính phủ về tổ chức và họat động thanh tra giáo dục, hướng dẫn số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục và các văn bản kế họach chỉ đạo của PGD.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm tra hành chính, họat động chuyên môn, kiểm tra thực hiện công tác tài chính trong nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động thanh kiểm tra nội bộ nhằm chấn chỉnh nề nếp trật tự kỷ cương dạy – học trong nhà trường, kiên quyết ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, gian lận trong thi cử, tuyển sinh, trong quản lý tài chính...
11. Thực hiện các chương trình phối hợp, xã hội hóa giáo dục:
- Thực hiện tốt sự chỉ đạo của phòng giáo dục, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác giáo dục.
- Phối hợp tốt với ban công an phường đảm bảo an ninh trật tự, môi trường an toàn, lành mạnh trong trường học, thực hiện tốt luật an toàn giao thông, ...
- Phối hợp với các bí thư chi bộ, phường 9,10 và các đoàn thể trong và ngoài trường, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, giáo dục toàn diện cho học sinh, duy trì và nâng cao tỉ lệ phổ cập giáo dục trên địa bàn.
- Phối hợp với trạm y tế phường 10 để khám sức khỏe định kì cho học sinh, thực hiện tốt công tác vệ sinh trường học, phòng chống dịch co –vid 19.
- Phối hợp với đoànphường 10, phát huy vai trò của đoàn, đội trong trường trong công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các phong trào thi đua tại địa phương.
- Phối hợp với công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên.
12. Công tác phổ cập giáo dục.
- Trường tiếp tục triển khai Nghị định số 20/2014/NĐ-CP về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập tiểu học và phổ cập giáo dục THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn đến toàn thể cán bộ, GV, NV.
- Tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND phường 10 để phối hợp với các trưởng thôn trong công tác điều tra cho chính xác, kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập.
- Huy động 100 % học sinh hoàn thành chương trình tiểu học ra lớp, tiếp tục duy trì sĩ số học sinh bằng nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để thu hút các em đến trường. Duy trì tỉ lệ xét tốt nghiệp đạt 100%.
-Nhà trường tăng cường huy động các đối tượng diện phổ cập giáo dục THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục; xây dựng kế hoạch duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS theo quy định.
- Nâng cao chất lượng đánh giá và báo cáo về tình hình phổ cập giáo dục THCS, sử dụng tốt hệ thống thông tin điện tử quản lí phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và thường xuyên kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
III.Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học
- Thực hiện quản lý, đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; chuẩn Hiệu trưởng.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung giáo viên cấp trung học cơ sở theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổng thể theo lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.
Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, học liệu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình.
IV.Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học
1. Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí trong trường học.
2. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường trong trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí; rà soát, bổ sung kịp thời các vật dụng cần thiết theo quy định để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học tập tại trường.
3. Kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễmtrong trường học để thực hiện phương án xử lý theo quy định.
V. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí giáo dục
Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới công tác quản lí trong các cơ sở giáodục theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộtrưởng Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổthông và trường phổ thông có nhiều cấp học
1. Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; trong đó các hoạt động giáo dục được tổ chức thực hiện linh hoạt trong và ngoài giờ lên lớp, trong và ngoài khuôn viên nhà trường.
2. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của từng cơ sở giáo dục. Nhà trường không quy định bắt buộc các tổ bộ môn, giáo viên phải đăng ký số tiết dự giờ, thao giảng. Việc dự giờ là nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thể hiện rõ trong kế hoạch tổ chuyên môn để các thành viên của tổ có trách nhiệm thực hiện trong năm học.
3. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn; tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử để nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục;
4. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng các nội dung kiểm tra: việc dạy thêm, học thêm; chuẩn bị và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông; lựa chọn sách giáo khoa; công tác quản lí hoạt động dạy học; công tác tuyển sinh đầu cấp; kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường;
5. Tăng cường hợp tác quốc tế trong giáo dục; xây dựng, phát triển các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của nhà trường theo quy định của pháp luật nhằm tăng cường cơ hội trao đổi kinh nghiệm học tập, giảng dạy, quản lý giáo dục, nguồn học liệu mở cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
6. Chủ động cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân có liên quan tại địa phương về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách đổi mới đối với giáo dục trung học; tình hình và kết quả triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa để được chia sẻ, đồng thuận, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
7. Khuyến khích đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về các kết quả hoạt động của ngành; các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để khích lệ các cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
VI. Công tác thi đua, khen thưởng
Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với cán bộ quản lí và giáo viên theo quy định.
Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT, Phòng GDĐT thành các hoạt động cụ thể để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; bảo đảm công bằng, minh bạch, gắn với hiệu quả công việc.
-Thành lập Hội đồng thi đua ngay từ đầu năm học. Xây dựng kế hoạch, kết hợp công đoàn đăng ký các danh hiệu thi đua, phát động phong trào thi đua trong CB-GV- CNV và học sinh, tổ chức ký cam kết nhằm xem xét, đánh giá nội dung công việc đã đặt ra theo kế hoạch, đúc rút kinh nghiệm, điều chỉnh để phù hợp với nhiệm vụ chung của trường.
- Sau mỗi đợt thi đua đều có sơ, tổng kết để đúc rút kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng hoạt động cho đợt thi đua tiếp theo. Có kế hoạch theo dõi, kiểm tra trong từng thời điểm thi đua. Thi đua, khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao.
VII. Chỉ tiêu phấn đấu
1. Học sinh
- Duy trì sĩ số: 99,8 %
- Hạnh kiểm (kết quả rèn luyện): 98 % xếp khá tốt, không có học sinh xếp hạnh kiểm yếu (chưa đạt).
- Học lực (kết quả học tập): Lên lớp thẳng: 97.5 %, lên lớp sau thi lại: 98.5 %
- Các bộ môn đều có học s9inh đạt học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Tỉnh
- Xét tốt nghiệp THCS: 99,5 %
|
- 100 % học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
- 100 % học sinh thực hiện tốt luật ATGT, luật an ninh mạng và phòng chống bạo lực học đường.
- 100% tham gia tốt các hoạt động, các phong trào thi đua, các hội thi do các cấp phát động.
- 100% học sinh thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
2. Giáo viên
- Thực hiện nghiêm túc công văn số 1829/SGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2020 của Sở GDĐT về việc triển khai sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử trên hệ thống phần mềm Vn Edu đối với cấp TH, THCS, THPT từ năm học 2020- 2021.
- Cập nhật điểm đầy đủ, đúng tiến độ, hạn chế tối đa các sai sót. Đánh giá – xếp loại học sinh đúng quy chế.
- Mỗi tổ chuyên môn thực hiện ít nhất 4 chuyên đề, 04 chủ đề dạy học theo hướng nghiên cứu bài học/1 năm học. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và các bộ phận phối hợp tổ chức.
- Duy trì tốt mô hình Câu lạc bộ của học sinh.
- Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học (theo đặc trưng môn học); khai thác tốt Phòng học bộ môn; thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, thí nghiệm…
- Phấn đấu toàn trường có 30 % cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, động viên GV đăng ký thi GV giỏi cấp Thành phố và chiến sĩ thi đua các cấp; 15% cán bộ, giáo viên, NV đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số CN-GV-NV đạt lao động tiên tiến.
- 85% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trở lên đạt lao động tiên tiến, không có diện yếu, không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm dạy thêm và vi pháp pháp luật.
- 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba.
-100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch giáo dục theo quy định.
-100% cán bộ, giáo viên, nhân viên “Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi”. Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, đeo bảng tên viên chức đầy đủ, không uống rượu bia trong các ngày làm việc. Phấn đấu xây dựng tốt mô hình “trường học không khói thuốc”.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện ứng xử có văn hóa trên các trang mạng xã hội, có kỹ năng chắt lọc thông tin tốt, tuyệt đối không tham gia bình luận hoặc có lời lẽ xuyên tạc không đúng chuẩn mực đạo đức, xuyên tạc pháp luật Việt Nam.
- 100% giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định lên hệ thống.
-100% giáo viên thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đã được xây dựng ở tổ chuyên môn.
-100% GV tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
-Trong năm học 2022-2023, phấn đấu có từ 1 đến 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên được chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
3. Nhà trường và các đoàn thể
- Chi bộ được công nhậnchi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Tập thể lao động xuất sắc.
- Công đoàn cơ sở vững mạnh.
- Liên Đội TNTPHCM vững mạnh cấp Tỉnh.
- Duy trì và giữ vững Thư viện tiên tiến xuất sắc.
- Chi hội Chữ thập đỏ tiên tiến xuất sắc, Chi hội khuyến học xuất sắc.
- Trường học đạt chuẩn văn hóa; Trường học Xanh – sạch – Đẹp; Trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
4. Chất lượng các bộ môn:
- Môn Ngữ Văn, KHTN (Lý, Hóa): 85 % từ TB trở lên.
- Môn Toán : 90% từ TB trở lên.
- Môn Tiếng Anh, Sinh học: 90 % từ TB trở lên.
- Môn: Công nghệ, Tin học, GDCD, Địa Lý, Lịch sử, Sinh học: 95 % từ TB trở lên.
- Các môn: TD; Nhạc; MT, HĐTN HN, CTĐP: 100 % xếp loại đạt.
Chúc tập thể CB-GV-NV trường THCS Phan Chu Trinh một năm học mới nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy – học!