Hội nghị Cán bộ - Công chức - Viên chức năm học 2018 - 2019

Thứ ba - 23/10/2018 07:28
Hôm nay, ngày 20 tháng 10 năm 2018, trường THCS Phan Chu Trinh tổ chức Hội nghị Cán bộ - Công chức năm 2018 – 2019.
Hội nghị Cán bộ - Công chức - Viên chức năm học 2018 - 2019
        Hôm nay, ngày 20 tháng 10 năm 2018, trường THCS Phan Chu Trinh tổ chức Hội nghị Cán bộ - Công chức năm 2018 – 2019. Trong hội nghị, đồng chí Trương Thị Vinh – Bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017- 2018. Trong báo cáo đồng chí nhấn mạnh một số kết quả đạt được và lưu ý về những phần tồn tại mà cả tập thể phải khắc phục trong năm học 2018 - 2019.
1.Kết quả đạt được:
      Năm học 2017- 2018 nhà trường đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, triển khai tốt kế hoạch đã xây dựng đầu năm học, vận động tốt và có hiệu quả các phong trào thi đua, nỗ lực giữ vững chất lượng, hạn chế lưu ban, bỏ học.
        Thường xuyên xây dựng, bồi dưỡng, phát triển chất lượng đội ngũ từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới và xu thế phát triển của sự nghiệp giáo dục.
          Thường xuyên đầu tư, bảo dưỡng, tôn tạo CSVC, trang thiết bị, môi trường cảnh quan bảo đảm tốt các hoạt động của nhà trường được tiến hành thuận lợi, hiệu quả.
          Tích cực, chỉ đạo đổi mới phương pháp, tổ chức nhiều mô hình giáo dục tích cực góp phần củng cố, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
       Tích cực tham gia các chương trình mục tiêu của ngành, thường xuyên rà soát điều chỉnh và phát huy kết quả quả chất lượng của trường chuẩn quốc gia và kiểm định lượng để ngày càng củng cố vững chắc, từng bước nâng cao hiệu quả giáo dục và hoạt động của nhà trường theo kịp các đơn tiến tiến của ngành.
        Tình hình ANTT an toàn trường học được giữ vững, kết quả cuộc vận động xây dựng trường thân thiện- học sinh tích cực các năm qua được tiếp tục phát huy.
        Cuộc vận động đổi mới phương pháp dạy – học và làm việc đã được đội ngũ hưởng ứng tích cực, hiệu quả, thường xuyên và duy trì tốt.
         Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tập thể bổ ích góp phần rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử tình huống; hướng dẫn phương pháp học tập tích cực; tổ chức nhiều hội thi phong phú, sôi nổi đã góp phần thu hút đông đảo học sinh tham gia vào các hoạt động lành mạnh, tích cực, bổ ích, hạn chế tiêu cực, hạn chế thấp nhất việc vi phạm nội quy nhà trường.
    Các chuyên đề, ngoại khóa, mô hình dạy học theo dự án được các tổ chuyên môn đầu tư có chất lượng, hiệu quả, thu hút nhiều học sinh tham gia.
        Nhà trường luôn chú ý đổi mới trong công tác quản lý, điều hành; chất lượng giáo dục các mặt về cơ bản được giữ vững, phong trào thi GV dạy giỏi, đăng ký các danh hiệu thi đua, HSG được duy trì và giữ vững hàng năm.
       Chi bộ nhà trường năng động trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của Nhà trường, luôn có kế hoạch bồi dưỡng đảng viên, quần chúng trở thành những cá nhân có phẩm chất chính trị đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ tốt, số lượng đảng viên của chi bộ trường tăng lên hàng năm, đến nay đã có 33 đảng viên. Chính quyền và đoàn thể nhà trường phối hợp tốt trong việc thực hiện các cuộc vận động của ngành nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chi đoàn giáo viên và Đội tích ccực trong việc thực hiện các phong trào của ngành, của địa phương, của trường như: thể dục thể thao – văn nghệ, ngoại khóa giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, phòng chống ma túy, HIV/AIDS , … góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
        Tập thể sư phạm đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động: Chế độ nâng bậc, chuyển ngạch, nâng lương sớm … Trong năm học không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; không có CBGVNV vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức nhà giáo hoặc bị kỷ luật.
2. Những mặt còn hạn chế, yếu kém
     Do quy mô về sĩ số học sinh đông nên việc duy trì và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục thiếu bền vững, áp lực bỏ học vẫn còn.
     Chất lượng đội ngũ chưa đồng bộ, vẫn còn một số giáo viên còn hạn chế về năng lực chuyên môn nghiệp vụ; năng lực tự học, tự bồi dưỡng chưa cao. Một vài GV còn chậm đổi mới phương pháp theo chuẩn kiến – kỹ năng, chưa tích cực nhiệt tình đầu tư cho chuyên môn, dự giờ đồng nghiệp còn ít. Một số chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường.
    Vẫn còn một số bộ phận học sinh chưa ngoan, thiếu sự quan tâm quản lý, giáo dục của gia đình; động cơ, thái độ học tập chưa đúng, ham chơi game online nên chất lượng học tập, rèn luyện chưa đạt yêu cầu, nguy cơ vi phạm nội quy, kỷ luật và bỏ học ở đối tượng này.
       Từ những Kết quả đạt được và những mặt hạn chế, yếu kém, trong Dự thảo Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, cô Nguyễn Thị Hồng Thắm – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh 8 nhiệm vụ, trong đó có 02 nhiệm vụ ( 1,8) là điểm mới như sau:
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Năm học 2018-2019, trường THCS Phan Chu Trinh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:
 1. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ- TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
 2. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chú trọng công tác giáo dục đạo đức nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực, thân thiện, hợp tác, giúp học sinh phát triển tối đa năng lực, năng khiếu tiềm ẩn của cá nhân.
            3. Ổn định và phát triển vững chắc nề nếp, trật tự, kỷ cương trong quản lý, tổ chức thực hiện công tác dạy – học; các hoạt động giáo dục; nề nếp tự quản thi đua trong học sinh và chất lượng thi đua trong tổ, đoàn thể. Thực hiện nghiêm túc bộ Quy tắc ứng xử văn hóa đã được xây dựng.
           4.Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Nâng cao chất lượng dạy Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục pháp luật và tích hợp trong giảng dạy các bộ môn. Tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.
           5. Củng cố và tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, bỏ học, nâng cao chất lượng lên lớp. Cải tiến hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo hướng lồng ghép và tích hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, y tế học đường; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, truyền thống cho học sinh.
           6.Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và quy chế dân chủ trường học; tăng cường kiểm tra chuyên môn, công tác soạn giảng, đánh giá kết quả học tập học sinh; tổ chức quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm.
   7.Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao năng lực quản lý, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục.
    8. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
    B. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
          I.Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục
          1.Thực hiện chương trình
Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của nhà trường và khả năng học tập của học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I có 19 tuần, học kỳ II có 18 tuần) đảm bảo hoàn thành chương trình học kỳ I và hoàn thành chương trình vào cuối năm học đúng thời gian quy định thống nhất của ngành; có đủ thời gian dành cho ôn tập, luyện tập, thực hành, thí nghiệm và kiểm tra định kỳ. Tiếp tục đều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, bổ sung, điều chỉnh tại Công văn số 5131/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn số 1863/SGDĐT-GDTrH ngày 28/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạ Lâm Đồng, trong đó tập trung vào các nội dung: tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức- kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, xây dựng các chủ đề dạy học nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kỹ thuật học tích cực; Tổ chức xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh và áp dụng các hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong tổ chức dạy học.
Căn cứ chuẩn kiến thức- kỹ năng, hướng dẫn điều chỉnh năm học, các hướng dẫn dạy học bộ môn của Sở GD&ĐT, các tổ chuyên môn xây dựng phân phối chương trình môn học phù hợp với đối tượng học sinh, sát tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành chương trình đúng thời gian quy định, trình lãnh đạo nhà trường phê duyệt.
Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có chất lượng các tiết thí nghiệm, thực hành. Không sử dụng các tiết thực hành để giảng dạy nội dung khác. Các tổ chuyên môn lên kế hoạch thực hiện các tiết dạy bù của giáo viên trong tổ, các tiết dạy bù phải được ghi đầy đủ trong sổ ghi đầu bài để lãnh đạo nhà trường theo dõi tiến độ thực hiện chương trình.
2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
          2.1. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học
 Phát động trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nội dung đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, bồi dưỡng tình cảm, hứng thú, tinh thần chủ động, thái độ tích cực của học sinh trong học tập.
Giáo viên sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, dễ hiểu, tác phong thân thiện; khuyến khích, động viên học sinh học tập, hướng dẫn các em tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo.
Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác tự bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp; tổ chức hội giảng; tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn, tăng cường theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy...
Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên cần căn cứ vào hướng dẫn thực hiện chương trình và điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT để sử dụng hợp lý sách giáo khoa khi giảng bài trên lớp, chủ động thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh; khắc phục lối dạy học thuần tuý đọc - chép; chú trọng tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm hợp lý; rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quá trình dạy học; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải; bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.
Chú trọng việc dạy học thực hành trong giờ chính khoá; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh; chú trọng liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học. Sử dụng hợp lý và có hiệu quả công nghệ thông tin trong bài giảng. Khai thác tối đa hiệu quả phòng học bộ môn, nâng cao kỹ năng thực hành, phát huy tính tích cực của học sinh.
Tổ chức, hướng dẫn, giúp đỡ học sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật và các cuộc thi khác do ngành tổ chức.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “trường học kết nối”.
 Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán: Cử giáo viên có nhiều kinh nghiệm tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do Sở, phòng Giáo dục tổ chức; giáo viên sau khi tham dự có  nhiệm vụ báo cáo và tham mưu với lãnh đạo, cung cấp tài liệu, triển khai lại trong tổ chuyên môn. Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên dạy giỏi là những người tiên phong trong việc lựa chọn các bài giảng khó và hay để thực hiện các tiết dạy mẫu, vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực để  giáo viên khác dự giờ, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau.
            Thường xuyên kết hợp dự giờ thăm lớp giữa ban lãnh đạo nhà trường với các tổ chuyên môn theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của trường, cuối mỗi tiết dạy căn cứ vào chuẩn kỹ năng kiến thức để nhận xét hiệu quả tiết dạy, từ đó có những ý kiến đóng góp giúp giáo viên tìm ra những khiếm khuyết một cách kịp thời.
            Duy trì tốt kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường hằng năm tạo điều kiện cho giáo viên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy. Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên để tham gia dự thi có chất lượng và hiệu quả.
        Tham gia tốt cuộc thi GVCN giỏi cấp trường để chọn lọc đội tuyển tham gia hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố.
        Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập theo chỉ đạo của sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng.
            2.2. Thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, xem đây là quá trình xuyên suốt trong việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học; tổ chức thi, kiểm tra nghiêm túc đúng quy chế ở tất cả các khâu từ ra đề, coi, chấm đến nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.
Đề kiểm tra phải kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan; giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trên cơ sở đáp ứng phù hợp với đặc trưng bộ môn và chuẩn kiến thức – kỹ năng của từng môn học. Nội dung kiểm tra phải toàn diện; không kiểm tra các nội dung đã điều chỉnh, giảm tải, đảm bảo các yêu cầu về cấp độ tư duy. Chú trọng thực hiện đầy đủ các tiết kiểm tra thực hành theo yêu cầu chương trình.
Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước, các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội… đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kiến thức đã được học để bày tỏ chính kiến của mình, hạn chế học sinh chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học.
Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra định kỳ ở các môn Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, Vật lý ở tất cả các khối lớp, Hóa học ở khối 8, 9. Tất cả giáo viên được phân công giảng dạy chung khối có trách nhiệm thống nhất đề cương, nội dung, cấu trúc, ma trận đề kiểm tra để ra đề. Giáo viên ra đề có trách nhiệm ra đề cẩn thận, bảo đảm tính chính xác, bám sát chuẩn kiến thức- kỹ năng và bảo mật tuyệt đối. Sau kiểm tra, bộ phận chuyên môn tập hợp đề kiểm tra gửi về phòng Giáo dục và Đào tạo vào ngày 30 hàng tháng.
 Giáo viên coi kiểm tra phải ký tên vào giấy làm bài của học sinh, khi chấm bài kiểm tra, giáo viên phải có phần nhận xét nhằm ghi nhận sự cố gắng tiến bộ và nỗ lực của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
Thực hiện nghiêm túc Thông tư 58/2011/TT-BGD-ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 12/12/2011 về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT; tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.
          Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc chấm trả bài; các bài kiểm tra được chấm công khai, khách quan, điều chỉnh điểm (nếu có) đúng quy chế; lưu trữ bài kiểm tra và thống kê chất lượng từng bài kiểm tra định kỳ theo quy định. Sau mỗi bài kiểm tra cần tập trung phân tích số liệu thống kê nhằm xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, cải tiến phương pháp. Không để xảy ra tình trạng chấm bài không có hoặc không sát đáp án; không để hiện tượng “ngồi nhầm lớp” vì nâng điểm.
          Thực hiện đồng bộ sổ điểm điện tử từ lớp 6 đến lớp 9 theo Quy chế sử dụng sổ điểm điện tử đã được nhà trường ban hành.
          2.3. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
        Tổ chức đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
         Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật và các cuộc thi khác do ngành phát động.
         Tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao; các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu,… trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh, phát huy sự chủ động và sáng tạo của giáo viên; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
          2.4. Xử lý kết quả kiểm tra để điều chỉnh phương pháp dạy học
Thực hiện việc cập nhập điểm vào sổ gọi tên ghi điểm hàng tuần, hàng tháng, kết thúc học kỳ và kết thúc năm học theo quy định của trường trên hệ thống VNPT-School  kịp thời, cẩn trọng, chính xác, tránh nâng sửa điểm sai quy định. Lưu trữ đầy đủ sổ điểm cá nhân, Sổ ghi đầu bài để làm minh chứng cho việc cập nhật điểm của giáo viên.
Thực hiện đồng bộ dịch vụ Sổ liên lạc điện tử VNPT – School giúp cho các bậc phụ huynh học sinh nắm bắt được thông tin về kết quả học tập của con em mình như điểm kiểm tra môn học, hạnh kiểm, học lực, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn... một cách nhanh chóng, kịp thời.
Sau khi có kết quả kiểm tra các tổ chuyên môn kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch và phương pháp giảng dạy.
2.5. Sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có và làm đồ dùng dạy học
Thành viên Ban lãnh đạo được phân công phụ trách có trách nhiệm chỉ đạo và hỗ trợ nhân viên Thiết bị, Thư viện thực hiện xây dựng kế hoạch hoạt động, qui chế sử dụng và bảo quản tài sản theo qui định. Yêu cầu các Tổ chuyên môn lập kế hoạch sử dụng TBDH của tổ, của mỗi GV; các tiết thực hành, tiết dạy có sử dụng TBDH theo năm học, học kỳ, hàng tháng, hàng tuần ngay từ đầu năm học. Yêu cầu mỗi giáo viên biết tận dụng, khai thác triệt để chức năng những thiết bị hiện có, xây dựng kế hoạch sử dụng ĐDDH  hợp lý, lịch thí nghiệm thực hành theo quy định của chương trình và theo yêu cầu từng bài cụ thể.
Giáo viên phụ trách phòng học học bộ môn ghi chép đầy đủ các thông tin các loại hồ sơ quản lý TBDH theo quy định; chịu trách nhiệm theo dõi tình hình sử dụng thiết bị, thực hành của từng GV hàng tháng báo cáo lãnh đạo phụ trách để chỉ đạo và kiểm tra; kịp thời chấn chỉnh ngay việc sử dụng TBDH của giáo viên không đủ số tiết quy định hoặc sử dụng mang tính chiếu lệ, hình thức
Có kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng tốt máy tính, thiết bị theo quy định; đề xuất bổ sung tài sản mới, kịp thời sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị khi có biểu hiện xuống cấp hoặc khi có yêu cầu.
Giáo viên phụ trách phòng học học bộ môn đảm bảo giờ trực, bảo quản, cho mượn thiết bị thường xuyên để tạo điều kiện cho giáo viên sử dụng.
Nhân viên thư viện thực hiện tốt việc sắp xếp thư viện ngăn nắp, đúng quy định, thực hiện kế hoạch cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn mượn sách để học, phát động phong trào đọc sách,…Thư viện trường phải đảm bảo hoạt động thường xuyên theo giờ được quy định, hoạt động phù hợp để thu hút và nâng cao chất lượng, số lượng đọc của GV, HS. Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách cho GV, HS ít nhất 2 lần/ học kỳ. Xây dựng và sử dụng có hiệu quả tủ sách lớp học, thư viện xanh góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường theo tinh thần Kế hoạch số 3144/KH-UBND ngày 23/5/2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng về kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Giao việc thực hiện tự quản cho từng tổ chức, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng từng loại tài sản của nhà trường, xử lý trách nhiệm đúng theo qui chế.
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường
3.1. Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
Tổ chức thực hiện tốt các nội dung được triển khai tập huấn của Sở GDĐT: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng nghiệp; tổ chức nghiên cứu khoa học dành cho học sinh …
            Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng “ trường học kết nối”.
Tham gia nghiêm túc việc bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên và cán bộ quản lý nhằm nâng cao năng lực công tác theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
            Quan tâm bồi dưỡng giáo viên về năng lực nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đội, giáo viên phụ trách công tác tư vấn trường học.
          3.2. Triển khai việc đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn HT, chuẩn nghề nghiệp GV
Tổ chức triển khai quán triệt trong đội ngũ CBQL và GV nắm vững yêu cầu, mục đích cũng như quá trình thực hiện tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GV một cách thật sự nghiêm túc, khách quan theo hướng dẫn mới của Bộ GD&ĐT. Nhà trường tổ chức cho mỗi cá nhân thực hiện tốt khâu tự đánh giá theo qui trình vào cuối năm, trước các kỳ nâng lương hoặc chuẩn bị đề bạt, bổ nhiệm,… sao cho mỗi cá nhân phải tự đánh giá đúng năng lực của bản thân mình để từ đó có hướng phấn đấu hoặc nhà trường tạo điều kiện trong việc đào tạo, bồi dưỡng để nhằm hoàn thiện và đạt chuẩn nghề nghề nghiệp theo qui định.
            Ban lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thăm lớp; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá toàn diện GV theo theo kế hoạch. Có kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ CB, GV còn hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ…
Tổ chức phân công cho đội ngũ cán bộ quản lí – giáo viên – nhân viên hợp lý, theo đúng biên chế qui định.
Tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn do ngành tổ chức.
Các tổ, bộ phận cùng với nhà trường tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
 Nhà trường sẽ tăng cường công tác kiểm tra đột xuất; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ nhằm phát hiện, điều chỉnh những sai sót, lệch lạc trong quá trình tổ chức các hoạt động học cho học sinh; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình
3.3. Kiểm tra đôn đốc, chấn chỉnh các yếu kém để có đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học và giáo dục học sinh
            Kiểm tra thường xuyên việc thực hiện nội dung, phân phối chương trình, kế hoạch giảng dạy, quy chế chuyên môn và nội quy nhà trường.
          Kiểm tra công tác dự giờ thăm lớp, công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng của giáo viên. Trên cơ sở dự giờ, thăm lớp, kiểm tra đối với giáo viên, Ban lãnh đạo và tổ chuyên môn tổ chức rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những hạn chế yếu kém, giúp đỡ giáo viên nâng cao trình độ và năng lực trong quản lí, giáo dục học sinh.
          Kiên quyết xử lý những trường hợp sai phạm qui chế, nội qui nhà trường, không hoàn thành nhiệm vụ của người GV.
            Quản lý chặt chẽ việc học thêm theo đúng Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quyết định số 45/2012/QĐ-UBND, Quyết định số 63/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng; các công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác dạy thêm, học thêm.Tăng cường quản lí việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường theo đúng quy định, kiên quyết xử lí các trường hợp cá nhân tổ chức dạy thêm sai qui định như: không có giấy chứng nhận đăng kí dạy thêm, dạy thêm không đúng đối tượng, dạy thêm trước chương trình và tiêu cực trong dạy thêm như ép học sinh học thêm…
4. Thực hiện phổ cập giáo dục
  Hàng năm tham mưu với UBND phường quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD-XMC; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD, tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng PCGD; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh…. 
Giáo viên phụ trách công tác phổ cập thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hàng năm về thực trạng tình hình PCGD;  chịu trách nhiệm tham mưu cho Ban lãnh đạo nhằm thực hiện đầy đủ hồ sơ phổ cập theo qui định.
Nắm lại số liệu học sinh trong độ tuổi đang học tại trường, danh sách học sinh bỏ học, lý do bỏ học, tình trạng gia đình và địa chỉ cụ thể để có kế hoạch vận động ra lớp ngay từ đầu năm học, nắm chắc tình hình nguyên nhân học sinh bỏ học và phối hợp vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì tốt sĩ số học sinh. Nâng cao nghiệp vụ, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm để thực hiện tốt công tác duy trì tốt sĩ số trong lớp mình phụ trách.
           Phối hợp với Ban đại diện CMHS, Hội Khuyến học và đoàn thể địa phương giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hạn chế tình trạng học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, do nguyên nhân kinh tế.
5. Đổi mới quản lí nhà trường
            5.1. Đổi mới hoạt động quản lý của ban lãnh đạo và tổ chuyên môn
            Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban lãnh đạo và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cấp trên về việc nhiệm vụ được phân công. Hoàn chỉnh quy chế hoạt động của nhà trường, từng thành viên trong ban lãnh đạo, các tổ chuyên môn, cá nhân giáo viên căn cứ vào quy chế hoạt động để điều hành, thực thi nhiệm vụ.
            Tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch để kịp thời chấn chỉnh những sai sót của cán bộ, giáo viên; hỗ trợ và tạo điều kiện để mọi thành viên trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ .
            Tổ chuyên môn là nơi trực tiếp bồi dưỡng, trao đổi, chia sẻ phương pháp dạy học giữa các giáo viên; mỗi giáo viên phải tự học, tự rèn, sáng tạo trong sử dụng các phương pháp dạy học.
Thực hiện đổi mới sinh hoạt các tổ chuyên môn, tập trung thảo luận, bàn bàn bạc nhằm tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn, phát huy tính sáng tạo trong công việc. Nội dung cuộc họp cần tập trung vào việc góp ý chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi thông tin chuyên môn, đánh giá giờ dạy, tìm ra những yếu kém của bản thân,... là cơ hội để giáo viên rèn luyện tay nghề, nâng cao chất lượng chuyên môn.
Tổ chức nhiều hơn nữa các buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi tổ chuyên môn thực hiện tối thiểu 02 chuyên đề dạy học trong 01 học kỳ, tổ chức sinh hoạt tổ định kỳ đảm bảo 02 lần/tháng. Phát huy vai trò quản lý từ tổ chuyên môn nhằm phát huy tính sáng tạo trong hoạt động của tổ; thực hiện đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng chuyên môn hóa,  thông qua hoạt động nghiên cứu bài học, tránh hành chính hóa trong các cuộc họp tổ, hạn chế các cuộc họp có tính qua loa, thủ tục, hình thức.
Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường qua trang mạng “Trường học kết nối“, quản lý điểm và xếp thời khóa biểu, quản lý CBCC và học sinh. Tiếp tục củng cố tổ quản lý và điều hành trang website của trường hoạt động hiệu quả.
            Tăng cường vai trò các tổ chuyên môn trong việc thực hiện nội dung, phân phối chương trình, xây dựng đề kiểm tra, công tác dự giờ thăm lớp, công tác tự bồi dưỡng, công tác kiểm tra hồ sơ cá nhân dưới sự chỉ đạo, kiểm tra và giám sát trực tiếp của lãnh đạo phụ trách cùng sự hỗ trợ của các thành viên trong ban lãnh đạo.
5.2. Công tác quản lý tài chính
Tổ chức thực hiện tốt Nghi định 43 về tự chủ tự chịu trách nhiệm về tài chính. Thực hiện đúng nguyên tắc thu chi theo quy định.
Xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ, tự đảm bảo kinh phí hoạt động, khen thưởng với phương châm tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời trích lập quỹ để khen thưởng, tăng thêm thu nhập cho cán bộ, GV. Hàng quí đề nghị Ban thanh tra nhân dân kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất các loại quỹ: Học phí, ngân sách ,… kiểm tra việc đăng quỹ, nộp quỹ học phí đúng thời gian quy định và đúng nguyên tắc tài chính.
5.3. Thực hiện  quy chế dân chủ và 3 công khai
Tiếp tục thực hiện đúng thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Vv Ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân để người học và xã hội giám sát, đánh giá: công khai công tác tuyển sinh, công khai chất lượng giáo dục, công khai việc quản lý tài chính, tài sản của nhà trường và một số nội dung khác. Hình thức công khai: trong Hội nghị công chức, viên chức; dán bảng tin hoặc thông qua họp Hội đồng sư phạm…
Xây dựng tốt nề nếp hội họp:  Dựa trên các văn bản pháp qui, trường sẽ thực hiện dân chủ, công khai, đúng qui định trong đó duy trì tốt chế độ họp hội đồng liên tịch, hội đồng sư phạm nhà trường để trao đổi, bàn bạc, lấy ý kiến trong CB,GV để đưa ra quyết định phù hợp khi thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhà trường, tạo sự đồng thuận cao trong đơn vị.
Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở, Điều lệ trường TH và một số quy định định khác của ngành.
            5.4. Thực hiện quy chế phối hợp trong các hoạt động giáo dục
 Phối hợp với Công đoàn rà soát, xây dựng lại các tiêu chí thi đua một cách thiết thực nhằm tạo động lực thúc đẩy cán bộ, giáo viên dạy tốt hơn, quản lý hiệu quả hơn. Chất lượng giáo dục của công đoàn viên là yếu tố quyết định các danh hiệu thi đua và đánh giá công chức, viên chức cuối năm.
Xây dựng quy chế hoạt động phối hợp giữa ban lãnh đạo nhà trường với các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường, với chính quyền địa phương để các hoạt động phối hợp mang lại hiệu quả cao nhất.
Xử lý tốt công tác thông tin hai chiều, thông qua các Đoàn thể, tổ trưởng chuyên môn, tổ Công đoàn, các bộ phận, thông qua bản tin nội bộ. Mỗi năm học, lãnh đạo trường cùng phụ trách Đoàn, Đội trong nhà trường tiến hành gặp gỡ Ban cán sự lớp, Ban chỉ huy Liên Đội để nắm thông tin và giải đáp những thắc mắc, nhu cầu, nguyện vọng của học sinh.
 Duy trì tốt chế độ họp liên tịch vào ngày thứ Ba đầu tháng để đánh giá tình hình hoạt động tháng qua và đề ra phương hướng hoạt động cho tháng tới và họp hội ý đột xuất khi cần thiết.
Những thành viên trong ban lãnh đạo nhà trường, Đoàn thể và các bộ phận, giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể của cá nhân tùy theo nhiệm vụ được phân công và tổ chức thực hiện kế hoạch, lưu hồ sơ minh chứng trong quá trình kiểm tra đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp được qui định.
5.5.Công tác thi đua, khen thưởng
Làm tốt công tác thi đua khen thưởng từ cấp tổ qua các đợt thi đua trong năm học; tiếp tục xây dựng các tiêu chí thi đua bằng cách lượng hóa bằng điểm số và thông qua Hội nghị công chức viên chức để có thảo luận và thống nhất thực hiện; các tổ đánh giá sơ kết, tổng kết thi đua nghiêm túc các đợt và cả năm; đảm bảo phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất như đã đăng kí đầu năm, kiên quyết không chạy theo thành tích gửi về Ban thi đua cấp trường theo các quy định.
Ban thi đua nhà trường được thành lập từ đầu năm học và bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ. Ban thi đua giúp việc nhà trường để thực hiện nghiêm túc  chế độ báo cáo, thực hiện chính xác, đầy đủ, đúng mẫu, đúng hạn theo yêu cầu cụ thể về cấp trên. 
        Trong Hội nghị, nhà trường cũng đã tuyên dương các Cán bộ - giáo viên – nhân viên đạt thành tích trong trong  năm học 2017- 2018. Cụ thể:
- 02 giáo viên đạt Gíao viên Giỏi cấp Tỉnh và được Bằng Khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng.
-10 Cán bộ - Giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở.
- 08 giáo viên đạt giáo viên Giỏi cấp Thành phố.
- 02 công đoàn viên xuất sắc được tặng Giấy khen của Liên đoàn Lao động.
- 70 Cán bộ - Giáo viên – Nhân viên đạt Lao động Tiến tiến.
Từ những kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017- 2018 và Phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019,Hội nghị cũng thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2018 – 2019
I. Học sinh
            1.  Duy trì sĩ số: Phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh bỏ học xuống dưới 0.5%
            2.  Tập thể lớp tiên tiến, chi đội mạnh: từ 60% trở lên
          3.  Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95%; lên lớp sau thi lại: 98.5%
4.  Phấn đấu có 70% học sinh dạt danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên
          5.  Tốt nghiệp THCS: trên 99%
          6.  Phấn đấu không có học sinh vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.
          7. Tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt 98.5% trở lên, giảm thiểu đến mức thấp nhất học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình và yếu.
         8.  Học sinh giỏi các cấp:
         - Phấn đấu tất cả các bộ môn dự thi HS giỏi đều có HS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Nâng cao số lượng học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố ở từng bộ môn tham gia dự thi.
         - Phấn đấu có học sinh đạt giải từ cấp thành phố trở lên trong các cuộc thi: nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các cuộc thi khác do ngành phát động …
         9. 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
         10. 100% học sinh thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.
II. Giáo viên
1. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của ngành.
2. Cập nhật điểm đầy đủ, đúng tiến độ, hạn chế tối đa các sai sót. Đánh giá – xếp loại học sinh đúng quy chế.
3. Dự giờ: 10 tiết/1 Học kỳ. Giáo viên mới về trường: 25 tiết trở lên/ 1 năm. Thao giảng: 1 tiết/ 1học kỳ/ 1 giáo viên. Hội giảng 2 tiết/ học kỳ. 
4. Ứng dụng CNTT: phấn đấu toàn trường có 20% tiết dạy ứng dụng CNTT có chất lượng.
5. Mỗi tổ chuyên môn thực hiện ít nhất 4 chuyên đề, ngoại khóa, đề tài dạy học theo dự án trong năm học.
6. Duy trì tốt mô hình Câu lạc bộ của học sinh.
7. Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học (theo đặc trưng môn học); khai thác tốt Phòng học bộ môn; thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, thí nghiệm… Phấn đấu có ít nhất 02 đồ dùng dạy học có chất lượng tham dự Hội thi đồ dùng dạy học các cấp khi có yêu cầu.
8. Phấn đấu toàn trường có 30 % cán bộ, giáo viên, công nhân viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và chiến sĩ thi đua các cấp; 15% cán bộ, giáo viên, CNV đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số CN-GV-CNV đạt lao động tiên tiến.
9. 70% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trở lên đạt lao động tiên tiến, không có diện yếu, không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm dạy thêm và vi pháp pháp luật.
10. 100%  cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba.
11. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch công tác (năm, tháng, tuần)
12. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên “Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi”. Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, đeo bảng tên công chức đầy đủ, không uống rượu bia trong các ngày làm việc. Phấn đấu xây dựng tốt mô hình “trường học không khói thuốc”.
13. 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
14. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện ứng xử có văn hóa trên các trang mạng xã hội, có kỹ năng chắt lọc thông tin tốt, tuyệt đối không tham gia bình luận hoặc có lời lẽ xuyên tạc không đúng chuẩn mực đạo đức, xuyên tạc pháp luật Việt Nam.
15. Trong năm học 2018-2019, phấn đấu có từ 1 đến 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên được chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 III. Nhà trường và các đoàn thể
  1. Tập thể lao động xuất sắc
  2. Công đoàn vững mạnh.
  3. Trường học đạt chuẩn văn hóa; Trường học Xanh – sạch – Đẹp; Trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”
  4. Trường học thân thiện – học sinh tích cực xuất sắc
  5. Liên Đội TNTPHCM vững mạnh cấp Tỉnh
  6. Duy trì và giữ vững Thư viện tiên tiến xuất sắc
  7. Chi hội Chữ thập đỏ tiên tiến xuất sắc, Chi hội khuyến học xuất sắc.
  8. Nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn Quốc gia và chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm định.
 Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018- 2019.
Hoi nghi CBCCVC 1
 Hoi nghi CBCCVC 2  

Hoi nghi CBCCVC 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay96
  • Tháng hiện tại4,893
  • Tổng lượt truy cập572,156
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây