Với lối dẫn dắt hoạt ngôn, cách dùng từ ngữ gần gũi phù hợp với lứa tuổi học sinh, thầy Nguyễn Đình Khoa – tổ trưởng Thể dục – Nhạc – Họa đã dắt dẫn học sinh từ một tình huống: “Ổ điện của lớp bị chập, xì khói, lóe ánh sáng xanh kèm theo mùi khét”, các em sẽ làm trong tình huống đó? Học sinh đã hiểu, có những câu trả lời đúng nhưng cách diễn đạt chưa trôi chảy. Và cứ tình huống này sang tình huống khác thầy đã lồng ghép vào trong đó là cách xử lý các tai nạn có thể gây ra cho học sinh bất cứ lúc nào. Những câu trả lời đúng của học sinh là một tràng pháo tay, một món quà lưu niệm nhỏ đã phần nào động viên học sinh và cũng có tác dụng “lôi kéo” sự chú ý của các con vào hoạt động, tạo được không khí sôi nổi.
Cũng từ một tình huống và một diễn viên siêu hài hước, dễ thương, nhập vai rất ăn ý về việc bị đuối nước, thầy đã hướng dẫn học sinh cách sơ cứu người bị đuối nước. Từ những phương pháp gợi dẫn, học sinh biết cách thực hành sơ cấp cứu cho tình huống gặp phải. Nhưng nhà trường vẫn chú trọng, hướng dẫn học sinh hiểu được nguyên nhân đuối nước và lưu ý khi đi bơi để tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra.